Giải pháp làm sạch ống trao đổi nhiệt bình ngưng - bộ Chiller

Vệ sinh làm sạch ống trao đổi nhiệt là công việc thường xuyên phải làm với các nhà máy sử dụng nhiều bộ trao đổi nhiệt dạng ống chùm (bình ngưng, bộ quá nhiệt, bộ làm mát, bộ chiller) 

Giải pháp vệ sinh làm sạch ống trao đổi nhiệt tại bình ngưng - bộ Chiller

Các thiết bị bình ngưng, hệ thống Chiller, hay cả lò hơi đốt, lò hơi nấu đều được gọi chung là Thiết bị trao đổi nhiệt dạng ống chùm. Đây là thiết bị ứng dụng rất nhiều và thường được thấy trong các ngành công nghiệp như: Dầu khí, lò hơi, nhiệt điện, thủy điện, ngành công nghiệp thực phẩm, ngành sản xuất giấy....

giải pháp làm sạch ống trao đổi nhiệt bình ngưng

làm sạch ống trao đổi nhiệt bình ngưng

Hệ thống thiết bị giải nhiệt, trao đổi nhiệt làm việc tốt thì máy móc sản xuất có thể làm việc liên tục, đảm bảo tiến độ sản xuất. Do đó, định kì trung bình 6 tháng sau khi làm việc một thời gian thì yêu cầu phải bảo dưỡng định kì thiết bị trao đổi nhiệt để đảm bảo hiệu xuất làm việc tốt nhất.

Tại bài viết này, Unicom sẽ chia sẻ về công tác vệ sinh làm sạch ống trao đổi nhiệt bình ngưng - bộ chiller

Hệ thống trao đổi nhiệt dạng ống chùm lên tới cả ngàn đầu ống trao đổi nhiệt, trong quá trình hoạt động trao đổi nhiệt, ống trao đổi nhiệt thường bị bám cặn bẩn (tùy thuộc vào ngành ứng dụng mà có rất nhiều loại cặn bám cũng như mức độ bám cặn), thông thường là cặn Canxi và Magie đã được gia nhiệt.

Những phương pháp nào để làm sạch ống trao đổi nhiệt

Theo tư vấn từ chuyên gia có những cách để vệ sinh ống trao đổi nhiệt như:

phương pháp vệ sinh ống trao đổi nhiệt

Vệ sinh bằng dụng cụ thủ công:

  • (chổi vệ sinh kim loại cùng nước): Đây là phương pháp dùng chổi kim loại kết hợp cùng mô tơ và nước để làm sạch

Vệ sinh bằng hóa chất tẩy rửa và nước:

  • Đây là phương pháp hóa học, tùy thuộc vào chất cặn bám trong ống có thể dùng phương pháp này

Vệ sinh cơ khí (mũi khoan cơ khí cùng nước):

  • Phương pháp cơ khí này khá tối ưu vì có thể phá bỏ hầu hết mọi cặn bám trong ống.
  • Vệ sinh bằng nước áp lực lớn: Đây là phương pháp hiện đại dùng cho các hệ thống trao đổi nhiệt lớn, áp lực nước vệ sinh siêu lớn (cỡ hơn 1000 bar).

=> Xem thêm về máy làm sạch ống trao đổi nhiệt

Tùy thuộc vào cấu tạo của thiết bị trao đổi nhiệt, quy trình vận hành của từng nhà máy mà có những phương pháp vệ sinh hợp lý. (Việc này thì cần phải kiểm tra chi tiết đầu ống tại hiện trường thì có thể đưa ra phương pháp chính xác được).

Chuyên gia tư vấn giải pháp làm sạch ống trao đổi nhiệt bình ngưng - bộ chiller

  • Unicom là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp Giải pháp cho ngành đường ống. Unicom đại diện bởi các hãng: TAG-PIPE, Maus-Italia. Đặc biệt Maus-Italia là hãng hàng đầu Thế Giới về việc cung cấp thiết bị dụng cụ cho sản xuất - bảo dưỡng sửa chữa thiết bị trao đổi nhiệt dạng ống chùm (Tham khảo Website: Maus-Itlaia ).
  • Tất cả chuyên gia kỹ thuật của Unicom đều được đào tạo bài bản từ hãng, với nhu cầu giải pháp làm sạch ống trao đổi nhiệt, Unicom có chuyên gia đảm bảo tư vấn chính xác nhu cầu làm sạch các ống trao đổi nhiệt của các thiết bị bình ngưng, tháp giải nhiệt Chiller, hệ thống lò hơi đốt, lò hơi nấu..
  • Yêu cầu kỹ thuật vui lòng liên hệ trực tiếp Unicom qua số hotline: 0961172212 hoặc Email: admin@uni-group.vn
  • Hoặc Quý khách có thể đến tham khảo trực tiếp showroom của Unicom tại địa chỉ: VPĐD Công ty CP Đầu tư & Phát triển Unicom - số 42, ngõ 61 Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội.

Xem thêm video demo làm sạch ống trao đổi nhiệt

(theo video của hãng Maus-Italia)



Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

X
0961.172.212