Máy vát mép - Thiết bị không thể thiếu trong việc hàn ống, hàn tấm !

Việc tạo bề mặt góc vát để hàn nối ống - ống, tấm - tấm là không thể thiếu trong công việc hàn. Vậy có những kiểu máy vát mép nào để hiệu quả về chất lượng và thời gian.....

các kiểu vát mép ống vát mép tấm

Tổng quan - Phân loại về máy vát mép !

  • Khái niệm hàn lâm: Máy vát mép là 1 thiết bị dùng để tạo bề mặt góc vát lên biên dạng tấm hoặc biên dạng tấm với mục đích tạo bề mặt góc vát để hàn tấm - tấm, ống với ống.
  • Công nghệ sử dụng: Vát mép bằng lửa ( khí gas, oxy) - Vát mép bằng cắt nguội
    Kiểu dùng lửa thì không phải máy vát mép chuyên dùng (vát mép chỉ là 1 trong số chức năng của máy), đặc điểm phổ thông, giá rẻ và đi cùng chất lượng bề mặt góc vát ở mức trung bình. Thường dùng cho các công việc không yêu cầu mối hàn chất lượng cao và điều kiện thi công thoải mái.
  • Kiểu vát nguội: Nghĩa là vát mép chuyên dụng mà không tạo ra tia lửa điện; Do dùng dao vát mép theo góc độ cần vát nên góc tạo ra cực chuẩn; thời gian cực nhanh; bề mặt mịn, chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng. Phù hợp với yêu cầu thi công mối hàn chất lượng, môi trường làm việc nghiêm ngặt (cấm phát sinh tia lửa điện).

Xem thêm bài viết: So sánh các phương pháp vát mép ống

Phân loại các dòng máy vát mép

Chia theo ứng dụng vát mép thì gồm 2 loại: Máy vát mép tấm và máy vát mép ống
Tại bài viết này chỉ đề cập đến phương pháp vát nguội; kiểu máy vát mép bằng lửa thì phổ thông và được sử dụng hàng chục năm nay nên không đề cập đến.

máy vát mép phân loại các dòng máy

Máy vát mép ống TAG - Thiết bị không thiếu trong hàn ống

  • Máy vát mép ống thường được chia thành các dải phân khúc theo đường kính ống: Đường kính trong (ID) dao động từ: 20 - 500 mm (~2 inch - 24 inch)
    Ngành sử dụng là những nhà máy sử dụng ống thép, ống inox (độ dày vừa đến cao) để vận hành, tiêu biểu: Nhiệt điện, lò hơi, lọc hóa dầu, công nghệ thực phẩm, đơn vị xây lắp ống.
  • Tùy thuộc vào kích thước ống, mục đích sử dụng mà có loại máy vát mép ống cầm tay hoặc máy vát mép ống đặt xưởng

Máy vát mép tấm TAG - Thiết bị hỗ trợ cho hàn thép tấm dày

  • Độ dày mà máy vát mép tấm thường thấy từ 2 - 80 (mm)
    Nguyên lý hoạt động: Dao cắt được gắn trực tiếp lên mô tơ, khi vát mép nắm 2 tay cầm điều chỉnh bàn máy tiếp xúc với chi tiết cần vát mép. Tùy theo biên dạng của chi tiết cần vát mép mà quỹ đạo di chuyển là đường thẳng hay đường con, kết hợp với chuyển động quay của dao cắt tạo ra quá trình vát mép chi tiết.
  • Chú ý: Khi cần thay đổi góc vát mép, thì xoay bộ phân điều chỉnh góc và điều chỉnh thay đổi chiều sâu cắt

Các loại máy vát mép có sẵn tại Unicom (bao gồm vát ống và vát tấm)

1- Máy vát mép ống

  • Unicom với thế mạnh cung cấp, tư vấn giải pháp cho thi công, bảo dưỡng sửa chữa hệ thống ống (tube & pipe) tại các nhà máy công nghiệp.
    Unicom là đại diện của TAG-PIPE với sản phẩm chiến lược máy cắt vát mép ống công nghệ cắt nguội.
  • Unicom là đối tác của các nhà máy công nghiệp nặng: Doosan-Vina, Hòa Phát Dung Quất, PTSC, Đóng Tàu Damen, Nhiệt Điện Mông Dương 1 và 2, Nồi hơi Việt Nam, Lilama 69-1, Lilama 69-3...
  • Do đó, Unicom luôn tồn kho rất nhiều các thiết bị để hỗ trợ bảo dưỡng sửa chữa hệ thống ống cho các nhà máy công nghiệp nặng; Và máy vát mép luôn là sản phẩm ưu tiên Stock kho.

Dưới đây là ảnh các dòng máy chụp tại kho Unicom

máy vát mép ống sẵn có prep 2 unicom


máy vát mép ống prep 3 sẵn kho unicom


máy vát mép ống prep 4 sẵn kho unicom


máy vát mép ống prep 8 sẵn kho unicom


máy vát mép ống prep 16 sẵn kho unicom

2. Máy vát mép tấm

  • Bên cạnh đó, máy vát mép tấm cũng là 1 trong những sản phẩm trữ hàng của Unicom với khách hàng là các nhà máy gia công bồn bề, kết cấu thép dạng tấm...

máy vát mép tấm pm200ss sẵn kho unicom

Unicom cũng là đơn vị cung cấp giải pháp bảo dưỡng thiết bị máy vát mép; Do Unicom có các kỹ thuật hàng đầu với kinh nghiệm được đào tạo bài bản tại hãng
Để chứng thực thông tin, mời Quý khách đến trực tiếp Showroom Unicom tại địa chỉ: Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội - Hotline: 0961 172 212.

Và các kênh thông tin trực tuyến của Unicom:

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

X
0961.172.212